Thứ Sáu, 1 tháng 5, 2020

Google tái thiết kế hộp thoại chia sẻ trên Drive, Docs, Sheets, Slides

Google đang xây dựng một thiết kế mới cho giao diện hộp thoại chia sẻ của các ứng dụng Drive, Docs, Sheets, Slides và Forms trên nền web. Giao diện chia sẻ mới được kỳ vọng sẽ đơn giản hơn, tách biệt và thân thiện với người dùng hơn khi chia sẻ các nội dung cũng như dễ dàng sao chép đường dẫn liên phiên dịch kết hơn. Google thông báo rằng thiết kế mới này sẽ sỡm được áp dụng cho toàn bộ khách hàng của mình.

Google tái thiết kế hộp thoại chia sẻ trên Drive, Docs, Sheets, Slides - Ảnh 1.

Giao diện chia sẻ được Google làm mới.

Giao diện mới được cập nhật sẽ cung cấp cả hai tùy chọn về những người được chia sẻ và công cụ sao chép liên kết tới tập tin trên cùng một hộp thoại. Thiết kế này sẽ giúp cho việc thực hiện các tác vụ trở nên dễ dàng hơn, cũng như nhanh chóng biết được ai có quyền truy cập vào tệp tin đó. Ba điểm cải tiến được Google cập nhật trong lần này là:

Giao diện tách biệt, tập trung hơn: Hộp thoại chia sẻ mới sẽ làm nổi bật các tác vụ thiết yếu như chia sẻ tệp, thay đổi truy cập tệp. Thiết kế sẽ hết sức trực quan cho việc chia sẻ với cá nhân hay nhóm người dùng.

Nút sao chép liên kết nhanh: Google đã thêm một nút sao chép liên kết nhanh giúp lấy liên kết dễ dàng hơn mà không cần thay đổi quyền truy cập.

Dễ dàng xem quyền truy cập hiện tại: Giao diện mới hiển thị rõ hơn những người đang có quyền truy cập vào tập hoặc thư mục, giúp dễ dàng kiểm tra và thay đổi quyền nhanh chóng.

Google tái thiết kế hộp thoại chia sẻ trên Drive, Docs, Sheets, Slides - Ảnh 2.

Giao diện chia sẻ cũ (trái) và mới (phải).

Thiết kế mới cũng giúp người dùng dễ dàng quản lý các quyền truy cập đối với các tệp được chia sẻ. Theo Google, việc này nhằm giảm rủi ro truy cập không mong muốn từ bên ngoài bằng cách chia sẻ tệp và quản lý quyền dễ dàng hơn.

Giao diện mới sẽ bắt đầu được triển khai cho tất cả người dùng của G Suite và Drive Enterprise cùng với người dùng cá nhân trong vòng 15 ngày tới.

Tham khảo TheVerge

Báo Úc lý giải "kết quả phi thường" của Việt Nam trong chống dịch Covid-19

Bài viết có tựa đề "Việt Nam không có ca nhiễm mới trong 12 ngày. Tại sao?" đã được đăng tải trên tờ Sydney Morning Herald của Úc hôm 29-4.

Theo báo Sydney Morning Herald, Việt Nam đã thực hiện một loạt biện pháp sâu rộng giúp làm chậm đáng kể khả năng lây lan phiên dịch của virus SARS-CoV-2. Trong khi một số nước Đông Nam Á như Singapore và Malaysia tận hưởng thành công bước đầu trong kiểm soát đại dịch trước khi bị ảnh hưởng bởi làn sóng thứ 2 thì Việt Nam đã giữ tỉ lệ lây nhiễm Covid-19 ở mức rất thấp.

Cụ thể, Việt Nam đã thực hiện các quy định nghiêm ngặt như tạm ngưng lễ hội tôn giáo, sự kiện thể thao và đóng cửa các cơ sở làm đẹp, massage, quán bar và khu vui chơi giải trí.

Một lý do khác giúp Việt Nam thành công trong việc giữ tỉ lệ lây lan dịch bệnh Covid-19 ở mức thấp là nhờ vào tiến hành 133.000 xét nghiệm. Đây là một trong những con số cao nhất trong khu vực, theo website theo dõi Covid-19 của Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế có trụ sở tại Mỹ.

Báo Úc lý giải kết quả phi thường của Việt Nam trong chống dịch Covid-19  - Ảnh 1.

Báo Sydney Morning Herald của Úc hôm 29-4 đăng tải bài viết lý giải kết quả phi thường của Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Luong Thai Linh/EPA

Ngoài ra, việc tụ tập trên 20 người ở nơi công cộng cũng bị cấm, đồng thời, chính phủ tạm ngưng nhập cảnh với tất cả người nước ngoài từ ngày 22-3 và tăng cường biện pháp liên lạc theo dõi và cách ly.

Báo Sydney Morning Herald cũng đánh giá chính phủ Việt Nam đã hành động nhanh chóng với sự hỗ trợ từ lực lượng quân đội và cảnh sát giúp ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Việt Nam được ghi nhận vào hồi tháng 1 nhưng sau 4 tháng, số ca nhiễm giữ ở mức 270 ca. Đến nay (ngày 30-4), sau hơn 13 ngày liên tiếp, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới nào và không có người tử vong vì dịch bệnh.

Đi chơi cùng gia đình bạn gái, tuyển thủ Việt Nam nằm ngủ ngon lành để "mẹ vợ" lái xe trăm cây số

Trên trang cá nhân, cô nàng Thùy Dương, bạn gái tiền vệ Nguyễn Huy Hùng vừa đăng tải hình ảnh chàng tuyển thủ Việt Nam đang nằm ngủ ngon lành tại ghế sau ô tô khi đi chơi cùng gia đình bạn gái. Lẽ ra Huy Hùng là người lái xe thế nhưng anh chàng lại "nhường" việc này cho mẹ của bạn gái.

Thùy Dương còn hài hước chia sẻ: "Con rể lừa mẹ vợ là có thật. Rủ mẹ vợ đi chơi xong cho mẹ vợ lái quả hơn trăm cây. Cay". Xem cách cô nàng xưng hô với bạn trai, có lẽ ngày cặp đôi về chung một nhà sẽ không còn xa.

Huy Hùng hiện vẫn đang phải điều trị phục hồi chấn thương tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên). Tranh thủ kì nghỉ lễ 30/4-1/5, tiền vệ tuyển Việt Nam đưa bạn gái đi ăn, đi chơi, hâm nóng lại tình cảm sau những ngày "giãn cách xã hội".

Đi chơi cùng gia đình bạn gái, tuyển thủ Việt Nam nằm ngủ ngon lành để mẹ vợ lái xe trăm cây số - Ảnh 1.

Huy Hùng nằm ngủ ngon lành, "nhường" việc lái xe cho mẹ bạn gái. Ảnh: FBNV.

Đi chơi cùng gia đình bạn gái, tuyển thủ Việt Nam nằm ngủ ngon lành để mẹ vợ lái xe trăm cây số - Ảnh 2.

Tranh thủ kì nghỉ lễ, Huy Hùng đưa bạn gái đi ăn, hâm nóng lại tình cảm. Ảnh: FBNV.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội bùng lên hot trend "đưa tay đây nào, mãi nhau bạn nhé" giành cho các cặp đôi yêu nhau hay những người bạn thân thiết. Các chàng tuyển thủ của chúng ta cũng bắt trend rất nhanh. Trên MXH TikTok, Dương Thùy Phương, vợ trung vệ Quế Ngọc Hải đã đăng tải video Hải Quế vừa lái xe vừa đưa tay ra nắm tay vợ đầy tình cảm.

Ngược lại với người anh Quế Ngọc Hải, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh lại chăm chú vào chiếc điện thoại trong buổi hẹn hò với bạn gái, ngó lơ hành động đưa tay ra của cô nàng. Thậm chí, Xuân Mạnh còn làm bộ mặt "lạnh lùng boy" khiến bạn gái nổi giận "đấm yêu" vào mặt anh chàng khiến người xem không nhịn được cười với sự hài hước của cặp đôi này.

Quế Ngọc Hải hôn tay vợ phiên dịch tình cảm, Xuân Mạnh ngó lơ khi bạn gái đưa tay ra muốn bắt trend. Ảnh: Chụp màn hình.

Xuân Mạnh chăm chú nhìn điện thoại, ngó lơ bạn gái trong buổi hẹn hò. Nguồn: TikTok NV

Quế Ngọc Hải hào hứng bắt trend, hôn tay vợ đầy tình cảm. Nguồn: TikTok NV

Top 5 sản phẩm thông minh thú vị nhất của Xiaomi ra mắt tháng 4

Kể từ khi thành lập, Xiaomi đã tham gia vào rất nhiều mảng của lĩnh vực công nghệ, điện tử, đồ dùng gia dụng và họ đã thực sự xây dựng được một hệ sinh thái hoàn chỉnh với các sản phẩm thông minh phục vụ cuộc sống. Trong lễ hội Mi Fan Festival vừa qua, gã khổng lồ Trung Quốc đã ra mắt rất nhiều sản phẩm thông minh và dưới đây là top 5 sản phẩm thú vị nhất.

Xiaomi Mi Air 2S

Top 5 sản phẩm thông minh thú vị nhất của Xiaomi ra mắt tháng 4 - Ảnh 1.

Xiaomi Mi Air 2S

Mở đầu danh sách là mẫu tai nghe True Wireless Xiaomi Mi Air 2S, phiên bản nâng cấp của Mi Air 2. Đây là mẫu tai nghe dạng earbuds tương tự AirPods của Apple nhưng mức giá tốt hơn rất nhiều. Mi Air 2S mới đi kèm với chipset lõi kép được nâng cấp và công nghệ truyền dẫn đồng bộ tín hiệu âm thanh. Thời lượng pin cũng được nâng cấp với 5 giờ sử dụng cho một lần sạc và bổ sung thêm 24 giờ thông qua hộp sạc không dây chuẩn Qi. Xiaomi Mi Air 2S mới được bán tại thị trường Trung Quốc với mức giá khoảng 1.3 triệu đồng.

Đồng hồ trẻ em Xiaomi Mi Bunny Children’s Watch 4

Top 5 sản phẩm thông minh thú vị nhất của Xiaomi ra mắt tháng 4 - Ảnh 2.

Xiaomi Mi Bunny Children’s Watch 4

Xiaomi Mi Bunny Children’s Watch 4 là chiếc smartwatch dành cho trẻ em lần đầu tiên được hỗ trợ kết nối 5G tốc độ cao. Hơn thế nữa, Xiaomi Mi Bunny Children’s Watch 4 trang bị hệ thống camera kép có độ phân giải 5 MP, đặt ở mặt trước và phía cạnh bên có khả năng theo dõi khuôn mặt của trẻ và theo dõi môi trường xung quanh. Chiếc đồng hồ này cũng được trang bị màn hình AMOLED 1.78 inch, hỗ trợ cuộc gọi video chất lượng cao và khả năng định vị trẻ. Thậm chí chiếc đồng hồ này còn có một chương trình giảng dạy tương tác tiếng Anh AI English dành cho trẻ, giúp học tập và cải thiện phát âm tiếng Anh. Xiaomi Mi Bunny Children’s Watch 4 có giá khởi điểm khoảng 3 triệu đồng.

Xe điện Xiaomi Mijia Scooter 1S

Top 5 sản phẩm thông minh thú vị nhất của Xiaomi ra mắt tháng 4 - Ảnh 3.

Xiaomi Mijia Scooter 1S

Xiaomi đã có những thành công rực rỡ về doanh số với mẫu xe điện Mi Electric Scooter trước đây. Và giờ đây họ mang đến bản nâng cấp Mijia Scooter 1S với nhiều cải tiến hơn nữa. Mijia Scooter 1S sở hữu một bảng điều khiển tương tác trực quan mới với các tính năng tự chẩn đoán lỗi hệ thống. Màn hình tích hợp cũng hiển thị tốc độ thời gian thực và các trạng thái của xe. Xe có thể gập lại với trọng lượng chỉ 12.5kg, đi kèm với động cơ 500W. Xe có khả năng đạt tốc độ tối đa 25 km/h và quãng đường di chuyển tối đa lên đến 30 km trong một lần sạc. Mijia Scooter 1S có công nghệ chống bó cứng phanh ABS và chế độ tiết kiệm năng lượng để cải thiện tuổi thọ pin. Xiaomi Mijia Scooter 1S có giá bán tại Trung Quốc là 6.6 triệu đồng.

Xiaomi Full Screen TV Pro

Top 5 sản phẩm thông minh thú vị nhất của Xiaomi ra mắt tháng 4 - Ảnh 4.

Xiaomi Full Screen TV Pro

Đúng như tên gọi, Xiaomi Full Screen TV Pro là một chiếc TV thông minh cao cấp với các cạnh viền siêu mỏng. Chiếc TV có độ phân giải 4K kích thước 75 inch, tỷ lệ bao phủ màn hình mặt trước là 97%, cùng thiết kế hợp kim nhôm sang trọng. Cung cấp sức mạnh cho chiếc TV đầu bảng này là bộ xử lý 64 bit với tốc độ xung nhịp 1.9 GHz, kết hợp với RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Xiaomi Full Screen TV Pro sử dụng hệ điều hành PatchWall với các dịch vụ truyền hình như Tencent Video và Yoku. phiên dịch TV hỗ trợ trợ lý ảo XiaoAI, ra lệnh bằng giọng nói và Dolby Audio. TV cũng có thể tương tác với các thiết bị IoT để gia nhập hoàn hảo với hệ sinh thái của Xiaomi. Xiaomi Full Screen TV Pro có mức giá khoảng 20 triệu đồng.

Xiaomi Gentle Breeze Air Conditioner

Top 5 sản phẩm thông minh thú vị nhất của Xiaomi ra mắt tháng 4 - Ảnh 5.

Xiaomi Gentle Breeze Air Conditioner

Xiaomi đã ra mắt một chiếc điều hoà thông minh có tên gọi Gentle Breeze Air Conditioner trong tháng này. Chiếc điều hoà này có tính năng lan toả luồng gió đều khắp phòng thay vì một hướng cụ thể như điều hòa truyền thống. Nhờ giải pháp này, chiếc điều hòa giúp giảm sự chênh lệch nhiệt độ trong phòng ở mức tối thiểu và làm không khí tự nhiên hơn, giống như một làn gió nhẹ. Chiếc điều hoà thông minh này có tới 1120 lỗ thoát khí trên thân máy và tích hợp trợ lý ảo XiaoAI với khả năng ra lệnh bằng giọng nói và tương tác với các sản phẩm nhà thông minh khác.

Tham khảo GizmoChina

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

Apple thừa nhận các lỗ hổng trong ứng dụng Mail, nhưng không tin rằng chúng có thể bị khai thác

Trong tuyên bố của mình về 2 lỗ hổng bảo mật mới phát hiện trong ứng dụng Mail trên iOS, Apple cho biết không tìm thấy bằng chứng về việc các lỗ hổng này đã bị hacker khai thác và tấn công nạn nhân.

" Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào về việc chúng đã được sử dụng để chống lại các khách hàng của mình ."  Công ty cho biết. Hơn nữa họ cũng nghi ngờ khả năng các lỗ hổng trong ứng dụng Mail này – cho dù công ty thừa nhận sự xuất hiện của chúng – có đủ sức vượt qua các lớp bảo mật của iPhone và iPad hay không.

Apple thừa nhận các lỗ hổng trong ứng dụng Mail, nhưng không tin rằng chúng có thể bị khai thác - Ảnh 1.

Trước đó báo cáo của ZecOps về 2 lỗ hổng bảo mật này cho biết, họ tìm thấy bằng chứng cho thấy các lỗ hổng này đã được hacker khai thác để tấn công ít nhất 6 mục tiêu cấp cao. Các lỗ hổng này cho phép hacker xem được và chỉnh sửa email trên thiết bị chỉ bằng cách gửi cho nạn nhân một email đặc biệt. Tại thời điểm đưa ra báo cáo, ZecOps cho biết, họ tự tin rằng các lỗ phiên dịch hổng này đã bị khai thác trong thực tế bởi "các tổ chức tấn công tiên tiến."

Trong khi đó, Apple lại cho rằng các lỗ hổng này không gây ra rủi ro cấp thiết nào tới người dùng của họ và sẽ giải quyết chúng trong bản cập nhật phần mềm tới đây. Khi công bố về các lỗ hổng này, ZecOps cũng cho biết Apple đã giải quyết vấn đề trong phiên bản beta của ứng dụng Apple Mail.

Không chỉ Apple, một vài chuyên gia trong cộng đồng bảo mật – bao gồm cả một nhà nghiên cứu thuộc Project Zero của Google – cũng nghi ngờ về tuyên bố của ZecOps cho rằng lỗ hổng này đã bị khai thác trên thực tế. ZecOps cho biết có một trong những mục tiêu là một giám đốc tại nhà mạng viễn thông ở Nhật và nhiều cá nhân đến từ các công ty thuộc Fortune 500 tại Bắc Mỹ.

Tham khảo The Verge

MyTV Multiscreen - tính năng đa màn hình hoàn hảo thời truyền hình công nghệ lên ngôi

Với mong muốn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng nhiều tiện ích sử dụng cho khách hàng, Tập đoàn VNPT đã nghiên cứu và cung cấp dịch vụ truyền hình đa màn hình với tên gọi MyTV Multiscreen.

MyTV Multiscreen - tính năng đa màn hình hoàn hảo thời truyền hình công nghệ lên ngôi - Ảnh 1.

Dịch vụ truyền hình đa màn hình MyTV Multiscreen của VNPT

Với MyTV Multiscreen, cho dù là đang ngồi trước tivi hay ở bất kỳ đâu, khách hàng có thể truy cập vào dịch vụ MyTV để xem các chương trình mình yêu thích. Các thiết bị thông minh mà khách hàng đang sử dụng như tivi, điện thoại di động hay máy tính bảng được đồng bộ nội dung, giúp khách hàng chuyển đổi xem chương trình từ thiết bị này sang thiết bị khác trong quá trình xem, lưu lại lịch sử đã xem cũng như các mục yêu thích để khách hàng dễ dàng theo dõi. Không chỉ trên hạ tầng mạng của VNPT, từ nay khách hàng sử dụng các hạ tầng mạng Internet, Wifi, 3G/4G/5G của các nhà mạng khác nhau đều được sử dụng dịch vụ.

Chỉ cần là khách hàng dịch vụ MyTV và sở hữu các thiết bị cầm tay là điện thoại di động/máy tính bảng có hệ điều hành iOS từ 9.0 hoặc Android từ 4.2 trở lên là khách hàng dễ dàng cài đặt và sử dụng tính năng MyTV Multiscreen để thỏa mãn nhu cầu xem truyền hình, giải trí mọi lúc mọi nơi của mình trên nhiều thiết bị và đa nhà mạng. Hiện tại, khách hàng được trải nghiệm miễn phí tính năng MyTV Multiscreen từ ngày 01/04/2020 đến ngày 30/06/2020.

Sử dụng một tài khoản duy nhất mà không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào, tính năng đa màn hình MyTV Multiscreen mang lại nhiều tiện ích mới cho khách hàng trong kỷ nguyên truyền hình công nghệ lên ngôi. Với tính năng này, dịch vụ truyền hình MyTV hứa hẹn mở rộng hơn nữa thị phần trên thị trường truyền hình trả tiền, mang lại hài lòng tối đa cho khách hàng trên khắp mọi miền tổ quốc.

Song song với việc triển khai tính năng MyTV Multiscreen, dịch vụ MyTV cung cấp thêm các tính năng được nhiều khách hàng mong đợi. Đó là Điều khiển từ xa (Remote Controller), Đăng ký dịch vụ và thanh toán trực tiếp trên ứng dụng MyTV (còn gọi là Selfcare). Và khách hàng có thể sử dụng giọng nói để điều khiển dịch vụ MyTV trên Smart TV.

Tính năng điều khiển từ xa được tích hợp trên ứng dụng MyTV Net chạy trên các dòng điện thoại thông minh hệ điều hành Android và iOS thông dụng. Khách hàng sử dụng điện thoại di động để điều khiển dịch vụ MyTV và MyTV Net trên SmartTV với các tính năng hỗ trợ thông minh như bàn phím ảo, điều khiển bằng giọng nói.

Tính năng đăng ký và thanh toán trực tiếp (Selfcare) cho phép khách hàng đăng ký và thanh toán gói cước hoàn toàn online tại dịch vụ MyTV ngay trên SmartTV.

MyTV Multiscreen - tính năng đa màn hình hoàn hảo thời truyền hình công nghệ lên ngôi - Ảnh 2.

MyTV Multiscreen đáp ứng đầy đủ nhu cầu xem truyền hình, giải trí mọi lúc mọi nơi của cả gia đình

Khuyến khích khách hàng lựa chọn các tiện ích online trong mùa dịch, dịch vụ MyTV ưu đãi cho khách hàng khi đăng ký dịch vụ qua hình thức Selfcare và thanh toán trả trước online, giảm 12% giá cước gói Chuẩn và Nâng Cao. Giá cước gói Chuẩn còn 40.000đ/tháng và gói Nâng Cao 55.000đ/tháng. Khi thanh toán các gói thời hạn trên 6 tháng, 12 tháng khách hàng được tặng thêm 1 tháng và 3 tháng cước, đặc biệt, MyTV khuyến mại Ngày Vàng thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần từ ngày 11/4/2020 đến ngày 31/5/2020, khách hàng đăng ký và thanh toán online trả trước dài hạn trong Ngày Vàng được khuyến mại 50% giá gói, chỉ còn từ 20.000đ/tháng.

Để tải ứng dụng MyTV Multiscreen, khách hàng có thể cài đặt trên kho ứng dụng Google Play/App Store hoặc tại:  https://mytv.com.vn/tai-ve

Để đăng ký và thanh toán online, khách hàng phiên dịch có thể thực hiện theo hướng dẫn tại: https://bit.ly/3coeaEK

Tham khảo thêm thông tin trên website: mytv.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp (miễn phí) tới tổng đài: 18001166 để được hỗ trợ.

Đối đầu với Zoom, Facebook ra mắt Messenger Rooms, cho phép gọi video không giới hạn thời gian với 50 người cùng lúc

Có vẻ đà tăng trưởng điên rồ của ứng dụng thoại video Zoom đã làm Facebook phải nóng mắt khi quyết định tung ra câu trả lời của mình bằng Messenger Rooms, cho phép gọi video cùng lúc đến 50 người, không giới hạn thời gian.

Hiện tại Facebook Messenger vốn đã có chức năng gọi video, nhưng nó không chỉ giới hạn số lượng người tham gia cuộc gọi, mà còn họ buộc phải có tài khoản Facebook thì mới được sử dụng.

Đối đầu với Zoom, Facebook ra mắt Messenger Rooms, cho phép gọi video không giới hạn thời gian với 50 người cùng lúc - Ảnh 1.

Với tính năng Messenger Rooms mới, điều này đã thay đổi. Đầu tiên bạn có thể tổ chức một cuộc gọi video cho 50 người tham gia và họ cũng không cần phải có tài khoản Facebook – họ có thể tham gia vào cuộc gọi này thông qua một đường link mà bạn tạo ra. Chỉ với một cú click chuột, họ có thể tham gia vào cuộc gọi này – tương tự như Zoom. Quan trọng hơn, Messenger Rooms sẽ không có giới hạn nào về thời gian.

Nếu bạn tham gia vào Room thông qua ứng dụng Messenger, bạn có thể sử dụng các hiệu ứng AR và những tính năng mới như thay đổi phông nền đằng sau và ánh sáng theo cảm xúc.

Người tạo cuộc họp trên Room có thể chọn ai sẽ thấy cuộc họp đó và được tham gia nó, cũng như có thể loại bỏ bất kỳ ai khỏi cuộc gọi vào bất kỳ lúc nào, cũng như khóa cuộc gọi lại nếu như không muốn người nào khác tham gia vào. Tất nhiên, bạn cũng có thể rời khỏi cuộc gọi khi nào bạn muốn. Cuộc gọi do bạn tạo ra trên Rooms thông qua Facebook Group mặc định sẽ mở với mọi thành viên trong Nhóm đó.

Đối đầu với Zoom, Facebook ra mắt Messenger Rooms, cho phép gọi video không giới hạn thời gian với 50 người cùng lúc - Ảnh 2.

Tuy vậy, tính năng Rooms này cũng không được mã hóa đầu cuối, bởi vì "có những thách thức đáng kể" về việc cung cấp khả năng mã hóa cho cuộc gọi video với số lượng người tham gia lớn đến như vậy. Tuy nhiên, Facebook cho biết họ đang tích cực phát triển điều này trong tương lai.

Trong khi đó, nội dung cuộc gọi trên Rooms được mã hóa giữa những người tham gia và máy chủ Facebook, và được "đặt tại một số ít quốc gia có quy định luật pháp chặt chẽ." Công ty cũng hứa hẹn sẽ không xem hoặc nghe trộm các đoạn video hay cuộc gọi của bạn.

Trong tuần này, Messenger Rooms sẽ được triển khai tại một số quốc gia, và sẽ mở rộng trên toàn cầu "trong vài tuần tới."

Tham khảo GSMArena

Có chất lượng phiên dịch cao nhất, dễ dùng nhất, tại sao FaceTime lại bị Zoom đánh bại giữa đại dịch Covid-19